Winnie The Pooh Glitter

ปก

ปก

วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2558

week 2 。◕‿◕。 มากินบุฟเฟ่ต์ชาบูกันเถอะ ! (เรื่องราวที่นักเรียนสนใจ 1 )

        สวัสดีค่าาาา ยินดีต้อนรับทุกคนที่เข้ามาเลยน้า ฮี่ฮี่ ╮(‵▽′)╭
บทความนี้เราจะมาเสนอ ของน่ากินๆกัน ที่ถ้าเห็นก็คงจะน้ำลายไหลแล้วว นั่นคืออ.... คือ ! คือ !!!
"ร้านบุฟเฟ่ต์ชาบูในตำนานนน " นั่นเองงงงงงงง แค่คิดก็อยากกินแล้วใช่ม้า ตามมาเล้ยยยย ~

        เคยไหม หิวมากๆ ยากกินทั้งหลายอย่างทั้งซูชิ สุกี้ ปิ้งย่าง เบคอน หมูสไลด์ เนื้อวัว สลัด เทมปุระ ซาซิมิ และอื่นๆอีกมากมายยย ซึ่งถ้าจะไปกินทุกร้านก็คงจะไม่ไหวแน่ๆ ดังนั้น บุฟเฟ่ต์นี่แหละที่ตอบโจทย์เราที่สุด (oゝ∀

                         
 

                         
 

1.Kin Shabu
สาขา Gateway เอกมัย (ย้ำว่าสาขานี้เท่านั้น)
Buffet 439 net  (รวมเครื่องดื่มและของหวาน)
ความเห็นส่วนตัว
(+) มาร้านนี้ไม่เน้นชาบูแต่ชอบตรงซูชิและของทานเล่น ยำแซลมอนนี่เด็ดจริง(แต่ต้องสั่งพนักงานเอาเพราะเค้าไม่ค่อยทำวางทิ้งไว้)
(-) ร้านนี้คุณภาพไม่ค่อยคงที่คือเนื้อบางถาดมาแบบอร่อยมาก บางถาดนี่เหนียวมากจนต้องคืน หรือบางวันมามีพวกซูชิปลาไหล ท้องปลาแซลมอน บางวันแทบไม่มีอะไรให้กินเลย
สรุป อย่างที่บอกเลยค่ะ ร้านนี้ขึ้นกับดวงและช่วงเวลา


                            
                    
                          
 

2.Tenten Shabu-Suki
ตรงข้ามเมเจอร์รัชโยธิน
Buffet 2 ราคา 399++ , 499++ (รวมเครื่องดื่และของหวาน)
ความเห็นส่วนตัว
(+) เป็นชาบูที่หลากหลาย 10 น้ำซุป 10 น้ำจิ้ม มีผักให้เลือกตักมากมาย เด็ดสุดคือมีเกี๊ยวเห็ดทอดกับหมี่กรอบที่ไม่เหมือนที่ไหน
(-) เนื้อต่างๆยังไม่ค่อยผ่านเท่าไหร่ และสไลด์มาแบบบางมาก
สรุป ถ้าจะมาอีกก็เพราะชอบตรงน้ำซุป (มีเยอะมากยังลองไม่หมด) และไลน์ผักนานาชนิด

                                
                        
                         

                        
 

3.Shabu 101 degree
สาขาซอยคอนแวนต์
Buffet มี 2 ราคา 420+ กับ 620+ (รวมเครื่องดื่มและของหวาน)
ความเห็นส่วนตัว
(+) เป็นชาบูซุปต้มยำน้ำข้นที่เด็ดที่สุดเท่าที่เคยลองมา (ปกติเจอแต่แบบจืดๆ) เมนูที่นี่มีให้เลือกเยอะดี โดยเฉพาะถ้าใครชอบเครื่องใน ของเค้ามีทั้งตับ หัวใจ เซียงจี๊ แถมยังมีเนื้อแกะรวมอยู่ในบุฟเฟ่ต์อีกด้วย
(-) พวกเนื้อสัตว์ยังไม่ค่อยเข้าขั้น ที่เด็ดคือพวกลูกชิ้นเสียมากกว่า แล้วตอนแรกเข้าใจว่าของหวานรวมไอศกรีมฮาเกนดาส ปรากฏว่าต้องทานแบบ 620+ ถึงจะมีสิทธิ์ทานได้ ไม่งั้นจะได้เป็นเนสท์เล่แทน
สรุป ชอบตรงน้ำซุปและบรรดาลูกชิ้นของที่นี่ ส่วนน้ำจิ้มก็หลากหลายดี ให้ผ่านค่ะ
 

                          
                          
 

4.Joom Zap Hut
สาขาเอสพลานาดรัชดา
Buffet 349 net (รวมเครื่องดื่มและของหวาน)
ความเห็นส่วนตัว
(+) มาตรฐานตามแบบจุ่มแซ่บฮัท เมนูเด็ดคือปีกไก่ที่ทอดมาร้อนๆค่ะ (ทานคู่กับข้าวเหนียวยิ่งดี)
(-) ช่วงที่คนเยอะ อาหารจะมาช้าหน่อย
สรุป ถ้าใครชอบทานร้านนี้อยู่แล้ว เปลี่ยนมาทานแบบบุฟเฟ่ต์ก็น่าจะคุ้มเพราะเมนูก็ค่อนข้างหลากหลายอยู่ค่ะ 


                         
 

                         
 

5.ชาบูล้อมโต๊ะ
แยกโลตัสวังหิน
(ไม่มีบุฟเฟ่ต์)
ความเห็นส่วนตัว
(+) ชาบูแกงส้ม+ชะอม ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน แถมยังมีมันกุ้งกับชีสของโปรดอีก คืออ้วนก็ยอมน่ะงานนี้
(-) ร้านอยู่ในซอยลึกไปหน่อย แถมรถติดด้วย
สรุป น่าเสียดายร้านนี้น่าจะทำบุฟเฟ่ต์ ไม่อย่างนั้นต่อให้ต้องฝ่าฟันรถติดและอุปสรรคเรื่องระยะทาง ก็จะยอมดั้นด้นไปให้ได้แน่นอนค่ะ;D


   

 

 
 

6.Buta Shabu
ลาดพร้าว วังหิน
(ไม่มีบุฟเฟ่ต์)
ความเห็นส่วนตัว
(+) ชาบูซุปกระเพรา แปลกแตกต่าง มีไอศกรีมฮาเกนดาสลูกละ 69 บาทถูกที่สุดเท่าที่เคยเจอมา
(-) ตอนแรกตั้งใจมาเพื่อชาบูชีส ปรากฏยังไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ แถมวันที่มาลูกชิ้นก็หมดอีก
สรุป ทีเด็ดของร้านนี้ไม่ได้อยุ่ที่ชาบูแต่อยู่ที่สลัดชื่อ โจรสลัดปะทะซามูไร เจ้าของร้านไปออกรายการ The Dish มา ทางร้านเค้าคิดสูตรเองเป็นหูฉลามยัดไส้ ตกแต่งจานมาอย่างสวยงาม แถมเจ้าของร้านมายืนอธิบายวิธีการทานแต่ละขั้นตอนเองเลยด้วย



        
        แนะนำร้านที่น่ากินๆ ไปเยอะแล้วววว เราก็มีวิธี และ ทริคในการกินบุฟเฟ่ต์ต่างๆมาแนะนำด้วยนะ (ゝω´・)b





1. เลือกอาหารที่เป็นมิตรต่อสุขภาพ

          การเลือกว่าจะกินบุฟเฟ่ต์อะไรดี มักเป็นขั้นแรก ๆ ซึ่งทุกคนก็จะต้องถกเถียงกันเพื่อเลือกร้านให้บรรดากลุ่มคนที่จะกินด้วยกัน ทั้งหมดนั้นโอเคกับตัวเลือก และแน่นอนว่าถ้าคุณไม่อยากอ้วน ก็จะต้องดูว่าร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ที่เราจะเลือกเข้าไปทานนั้นดีต่อสุขภาพหรือ เปล่า ควรเลือกร้านอาหารที่หลากหลายที่สามารถเลือกสั่งอาหารที่เป็นมิตรต่อสุขภาพ และไม่ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นได้ ซึ่งอาหารที่เป็นมิตรในที่นี้หมายถึง อาหารเพื่อสุขภาพที่มีไขมันต่ำ เลี่ยงเมนูที่ปรุงด้วยวิธีการผัดหรือทอด



2. สลัด ตัวเลือกที่น่าคบ

          หากไปร้านอาหารที่มีเมนูสลัดแนะนำให้สั่งมาด้วยทุกครั้ง หรือตักสลัดมากินเป็นเมนูแรก เพราะใยอาหารจะช่วยให้รู้สึกอิ่มเร็ว และไม่อยากกินอาหารที่มีไขมันมาก ลองหยิบเอาผักผลไม้หลาย ๆ ชนิด มาผสมกันในจานสลัด เพื่อให้ได้ประโยชน์อย่างสูงสุด           

      ที่สำคัญควรเลือกน้ำสลัดที่เป็นน้ำมันมะกอก หรือน้ำมันคาโนล่า จะช่วยให้ร่างกายได้รับประโยชน์จากสารอาหารที่รับประทานเข้าไปอย่างเต็มที่ เพราะมีวิตามิน A, D, E และ K ซึ่งเป็นวิตามินที่ละลายในไขมัน ส่วนใครที่กังวลว่านั่นคือน้ำมันก็ไม่ต้องห่วง เพราะน้ำมันเหล่านี้ให้ไขมันดีกับร่างกาย ส่วนใครที่คิดว่ารสชาติมันจืดชืดเกินไปก็สามารถเหยาะน้ำส้มสายชูลงไปนิด ๆ เพื่อเสริมรสชาติได้เช่นกัน

3. ตักให้เป็น…เลือกที่ไร้ไขมัน

          ในบรรดาอาหารบุฟเฟ่ต์มักมีเนื้อสัตว์หลากชนิดให้เลือก แต่ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการลดน้ำหนักก็คือ เนื้อสัตว์ไร้ไขมัน เช่น เนื้อปลา และเนื้อไก่ เพราะเนื้อสัตว์เหล่านี้ไม่มีไขมัน หรืออาจมีไขมันในปริมาณที่น้อยกว่าการเลือกทานเนื้อหมูหรือเนื้อ
 


4. ตักแต่พอดี

          แม้เราจะสามารถตักอาหารได้ตามต้องการในร้านบุฟเฟ่ต์ แต่ต้องไม่ลืมว่าร่างกายเราอาจไม่ต้องการอาหารมากมายถึงเพียงนั้น ที่สำคัญก็คือ ตักอาหารในปริมาณที่เหมาะสม อย่าตักมากเกินไปเพราะกลัวของหมด หรือตักเผื่อเพื่อน เพราะหลายคนมักเพลิดเพลินกับการตักอาหาร จนเผลอนึกไปว่าสุดท้ายพออาหารเหลือ ก็ต้องจำใจกินให้หมดเพราะกลัวโดนปรับ ซึ่งแน่นอนว่าผลลัพธ์ที่ตามมาก็คืออาหารที่แน่นเต็มท้องกับน้ำหนักตัวที่ เพิ่มขึ้น เพราะฉะนั้นให้จำไว้ว่า ตักแต่ในปริมาณที่พอดี หากไม่พอก็ค่อยลุกไปตักใหม่ได้

5. ใช้จานเล็กใส่อาหาร

          มีการวิจัยศึกษาหนึ่ง ซึ่งพบว่า การรับประทานอาหารด้วยจานใบเล็กจะช่วยให้เราทานอาหารได้น้อยลงกว่าการใส่จาน ใหญ่ อีกอย่างหนึ่งคือ เมื่อจานเล็กก็ต้องลุกไปตักอาหารบ่อย ๆ ก็จะได้เดินเผาผลาญไปด้วย

6. รับประทานให้หลากหลาย

ใน การเลือกรับประทานอาหารนั้น ไม่ควรเลือกทานแต่ที่ชอบเพียงชนิดเดียว เพราะอาหารที่หลากหลายจะช่วยให้ร่างกายไม่ได้รับสารอาหารที่ซ้ำ ๆ กันเกินจำเป็น ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคอ้วนและโรคอื่น ๆ ตามมาในภายหลัง


7. อย่ามองข้ามไขมันแอบแฝง

          ไขมันแอบแฝงที่ว่า คือ เนย นม ที่อยู่ในน้ำสลัด และเป็นส่วนผสมในอาหาร เช่น ขนมปังกระเทียม เห็ดผัดเนย เพราะเมื่อเราไม่ทันสังเกตก็จะรับประทานอาหารในปริมาณมาก ทำให้มีไขมันสะสมในร่างกายเพิ่มขึ้น ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ควรสั่งอาหารที่ไม่มีส่วนผสมของเนย นม และมาการีน หรือหากหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็ควรกินให้น้อยที่สุด

8. เครื่องดื่มก็ต้องเลือก

          การเลือกเครื่องดื่มที่ทานคู่กับบุฟเฟ่ต์ก็สำคัญ ควรเลือกดื่มเครื่องดื่มที่มีแคลอรี่น้อย อย่างเช่น น้ำเปล่า น้ำผลไม้ ชา น้ำอัดลมแคลอรี่ต่ำ แทนการดื่มแอลกอฮอล์ และน้ำอัดลมธรรมดา เพราะมีแคลอรี่สูง

9. ละเว้นการอิ่มจัด

          เมื่อรู้สึกว่าเริ่มอิ่มแล้ว ให้หยุดรับประทานอาหาร แต่ให้ดื่มน้ำตามเข้าไปแทน เพราะกระเพาะของคนเราต้องใช้เวลาถึง 15 นาที ในการส่งสัญญาณออกไปบอกสมองว่า อิ่มแล้ว ดังนั้นหากเราหยุดก่อนที่จะรู้สึกอิ่ม จะทำให้เราอิ่มพอดีไม่แน่นเกินไปในภายหลัง หรืออาจรับประทานผลไม้แทน

          ข้อ สำคัญในการทานบุฟเฟ่ต์ คนส่วนใหญ่มักเสียดาย และกลัวไม่คุ้ม จึงเป็นที่มาของการบริโภคอาหารที่มากเกินจำเป็น ซึ่งส่งผลต่อน้ำหนักตัวที่จะเพิ่มขึ้นมากด้วย เพราะฉะนั้นแล้ว อย่าเร่งทานให้ได้ปริมาณเยอะ อย่าห่วงว่าจะทานไม่คุ้ม แต่ให้ห่วงรูปร่างและสุขภาพร่างกายของคุณที่อาจไม่คุ้มในภายหลัง เพราะทานมากเกินจำเป็นก็ได้



✎・ ✿.。.: ที่มา : http://pantip.com/topic/33318510
                    http://health.kapook.com/view75042.html
                     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น